8 quyển sách hay về xây dựng thương hiệu nổi bật, dễ nhớ và khó quên

9 cuốn sách hay về quản lý con người các nhà quản lý nên đọc
January 14, 2019
NHỮNG LOẠI COCKTAIL RƯỢU RUM NỔI TIẾNG “ĐÁNG UỐNG” NHẤT THẾ GIỚI
June 7, 2023
Hiển thị tất cả

8 quyển sách hay về xây dựng thương hiệu nổi bật, dễ nhớ và khó quên

Vì sao Cocacola trở thành một thứ văn hóa của xứ cờ hoa, là phương tiện để văn hóa Mỹ lan tỏa toàn cầu. Vì sao Nike là lựa chọn gần như tuyệt đối cho bất kỳ ai muốn sắm cho mình một đôi giày chạy bộ, một chiếc áo thể thao. 8 quyển sách hay về xây dựng thương hiệu sẽ lý giải điều đó và giúp ta hiểu rằng một thương hiệu không còn đơn thuần là một nhãn hàng , mà là một con người, bởi vì một thương hiệu thì đại diện cho tâm huyết của những người tạo nên sàn phẩm đó.

Branding 4.0

Cả thế giới đang dịch chuyển vì Cách mạng Công nghiệp 4.0. Với đặc trưng là sự thâm nhập của công nghệ vào cuộc sống con người, kéo theo hàng loạt thay đổi về cả thói quen sinh hoạt lẫn tâm sinh lý; kỷ nguyên 4.0 mở ra một xã hội mà mỗi cá nhân ngày càng muốn thể hiện bản thân mình, nhưng vẫn khát khao được kết nối với người khác.
Cách mạng 4.0, đương nhiên, cũng đã buộc hầu hết các lĩnh vực, ngành nghề phải thay đổi để thích ứng – và marketing cũng không phải ngoại lệ. Việc tiếp cận thị trường và xây dựng niềm tin nơi khách hàng đã khác biệt rất nhiều so với trước kia. Cuốn sách này, “Branding 4.0”, là tác phẩm mới nhất, tiên phong trong việc phân tích những đặc điểm mới mẻ của marketing và xây dựng thương hiệu (branding) tại thời điểm chuyển mình đầy sôi nổi.

Tác phẩm giúp bạn đánh giá lại tầm quan trọng của xây dựng thương hiệu trong tiến trình Marketing 4.0; và làm thế nào để thương hiệu của bạn nổi bật + dễ nhớ + khó quên trong xã hội bùng nổ thông tin. Bên cạnh đó, “Branding 4.0” còn cùng độc giả rà soát lại những bước phát triển tuần tự của ngành marketing, để bạn có kiến thức nền vững vàng trước khi thử nghiệm những sáng tạo táo bạo, bắt kịp xu thế. Các case study, bảng biểu, sơ đồ khái quát hóa… thường xuyên được sử dụng, cung cấp những thông tin tham khảo giá trị.

Marketing nói chung và branding nói riêng luôn đòi hỏi sự đột phá và làm mới liên tục, và nếu cần tìm một “cố vấn” cùng bạn thực hiện các thay đổi, hãy tìm đến “Branding 4.0”.

Quản Trị Thương Hiệu Trực Tuyến

Quản trị thương hiệu trực tuyến là cuốn sách cung cấp một cái nhìn toàn diện về hình ảnh của cá nhân và tổ chức trên mạng truyền thông xã hội, đặc biệt là các doanh nghiệp. Đúc kết từ nhiều ví dụ gần đây về các doanh nghiệp bảo vệ danh tiếng của mình một cách hiệu quả – hoặc không hiệu quả, tác giả Charlie Pownall sẽ mang đến cho độc giả một bộ công cụ thực tiễn và trực quan, bao gồm những quy trình và phương pháp giúp các doanh nghiệp hạn chế, cũng như đối phó với các tình huống truyền thông tiêu cực.

Hành Trình Biến Thương Hiệu Thành Biểu Tượng

Nelson Mandela, Ronald Reagsan, Steve Jobs, Sam Walton, Oprah Winfrey, Martha Steward, Michael Jordan, Muhammad Ali, Andy Warhol, Bruc Sprinsteen, John Wayne, Woody Allen… là các biểu tượng văn hóa đã và đang chi phối thế giới chúng ta đang sống. Bằng cách nào các nhà quản lý có thể tạo nên các thương hiệu có sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến khách hàng? Điều gì vạch ra lằn ranh phân chia giữa thành công và sự tầm thường trong các nhóm sản phẩm thể hiện phong cách sống?

Dựa trên những phân tích mở rộng về các thương hiệu biểu tượng thành công nhất của Mỹ, gồm ESPIN, Mountain Dew, Wolkswagen, Budweiser và Harley – Davidson, cuốn sách các bạn đang cầm trên tay đại diện cho mô hình hệ thống đầu tiên nhằm lý giải về cách biến thương hiệu trở thành biểu tượng. Với Hành trình biến thương hiệu thành biểu tượng, các nhà quản lý co thể học hỏi thêm về các nguyên tắc đằng sau một số thương hiệu thành công nhất trong nửa cuối thế kỷ trước để xây dựng thương hiệu biểu tượng chính của mình.

Thế Giới Mới Làm Thương Hiệu

Nhiều nhà lãnh đạo các công ty quảng cáo và tiếp thị hàng đầu thế giới đều đang dần chấp nhận rằng trong ngành này không còn mức ngạch gì nữa, vì truyền thông đại chúng không còn giữ được sự chú ý của những người tiêu dùng thông minh và có nhiều quyền lực hơn. Những nhà tiếp thị và công ty thông minh đang nhận ra rằng chính bản chất của sự giao tiếp giữa người làm tiếp thị và người tiêu dùng đang thay đổi.

Những công ty và thương hiệu thành công không chỉ chuyển tải những thông điệp đại chúng cho khách hàng. Thay vào đó, họ đang lôi cuốn khách hàng với những trải nghiệm thương hiệu có thể đưa khách hàng tới một nơi đầy cảm xúc có ý nghĩa cá nhân hơn. Cuốn sách này nói về những ý tưởng của con người toàn cầu. Nó nói về văn hóa và chủ nghĩa tiêu dùng ở các đất nước đang có mối liên kết chặt chẽ với nền kinh tế toàn cầu và sự thịnh vượng của cá nhân chúng ta.

Quan trọng hơn hết, Thương hiệu thế giới mới (Brand New World) đưa ra những ví dụ và ý tưởng đầy tính khiêu khích có thể được áp dụng cho bất cứ doanh nghiệp nào. Cuốn sách này bắt chúng ta phải nhìn nhận thế giới một cách khác và yêu cầu chúng ta phải tiếp thị với một phong cách cá nhân và có tình người hơn. Các mặt trái mặt phải của một thế giới sống vì thương hiệu và sống với thương hiệu đều được phân tích và giải quyết những câu hỏi thú vị như: hàng giả, hàng nhái lại là cách quảng bá cho hàng thật như thế nào?; làm sao hàng tỉ người nghèo ở các nước đang phát triển lại là những người tiêu dùng năng động quyết định thị trường tương lai?

Những Quy Luật Xây Dựng Thương Hiệu Không Thể Bỏ Qua

Thương hiệu là gì? Một số nhà quản lý cho rằng thương hiệu có một số đặc điểm độc đáo, khác biệt với công ty hay tên sản phẩm của mình.
Các chương trình xây dựng thương hiệu thành công đều dựa trên ý tưởng về sự độc đáo, lạ thường. Mục tiêu của các nhà xây dựng thương hiệu là làm công chúng cảm thấy rằng chẳng có sản phẩm nào trên thị trường độc đáo như sản phẩm của mình.

Tuy nhiên, trong vô vàn các thương hiệu mà các doanh nghiệp đua nhau xây dựng như hiện nay tại thị trường Việt Nam, làm thế nào để thương hiệu của công ty bạn trở nên khác biệt so với những thương hiệu khác và in sâu vào tâm trí người tiêu dùng?

Quyển sách Những Quy Luật Xây Dựng Thương Hiệu Không Thể Bỏ Qua sẽ giúp bạn ứng dụng lối suy nghĩ về thương hiệu hay quá trình xây dựng thương hiệu vào công việc kinh doanh của mình theo những quy luật riêng nhằm biến thương hiệu còn khá lu mờ của công ty bạn thành một thương hiệu mạnh được nhiều người biết đến.

22 Nguyên Tắc Cơ Bản Của Marketing Thương Hiệu

Thời đại kỹ thuật số đang hình thành cái tạm gọi là thế hệ marketing 4.0. Tuy nhiên, thời đại này không có đột phá về chiến lược mà là tập hợp sáng tạo các giải pháp internet marketing, mạng xã hội, công cụ tìm kiếm, thực tế ảo (virtual reality)… và không ngừng làm thay đổi môi trường truyền thông marketing hiện đại mà chúng ta vẫn đang cập nhật hằng ngày.

Cuốn sách mà chúng ta đang cầm trên tay sẽ phân tích những luận điểm cơ bản của marketing định hướng xây dựng thương hiệu, mà tác giả gọi là brand marketing. Về cơ bản, 50% nội dung của nó mang tính kế thừa marketing truyền thống, tức hệ thống quản trị marketing kinh điển mà các tiền bối như Philip Kotler, William Pride đã dày công xây dựng.

Đánh Lửa cho Thương Hiệu

Đánh lửa cho thương hiệu phá vỡ khuôn khổ trong sách chúng ta xem điều gì thực sự có hiệu quả trong công việc tiếp thị. Cho đến giờ, hầu hết sách vở bàn về chiến lược tiếp thị đều rơi vào hai dạng đã được định hình. Một dạng xem xét đề tài này từ quan điểm thuần lý thuyết, với một tập họp dữ liệu kinh nghiệm đã khảo sát không chê vào đầu được chọc lọc cẩn thận. Thất bại của cả hai cách tiếp cận này là ở chỗ nhiều thành công và chiến lược tài tình đã bị loại ra vì chúng không phù hợp với những điều tác giả muốn trình bày.

Giờ không còn thế nữa. Đánh lừa cho thương hiệu đảo lộn hết lối suy nghĩ đó, bằng một bức tranh toàn cảnh, phong phú và thú vị về tất cả các dạng tiếp thị thành công thực sự. Cho phép những trường hợp lịch sử dẫn dắt, tác giả Jonathan Cahill bác bỏ lập luận đặt đề trước cho một chuyến tàu lượn cao tốc băng qua đủ loại hình chiến lược tiếp thị đáng kinh ngạc. Tác giả phác thảo ngay và nhanh những chi tiết tình túy, nhấn mạnh trong từng trường hợp tại sao chiến lược được thành công, và đâu là bài học then chốt cho người làm tiếp thị ngày nay…

10 Bước Cất Cánh Thương Hiệu

10 Bước Cất Cánh Thương Hiệu là sách duy nhất về quy trình xây dựng thương hiệu. Đúc kết kinh nghiệm 15 năm triển khai tư vấn xây dựng chiến lược thương hiệu cho hơn 4000 ngàn doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam của Thạc sĩ Đặng Thanh Vân. Cuốn sách được Ông Tuấn Hà, CEO Vinalink Media, chủ tịch Hội SEO Việt Nam nhận định là “Cuốn sách viết về Marcom đáng đọc nhất năm”.

Bản in lần đầu tiên tháng 10/2014 cực kỳ đặc biệt vì được đánh số từ 1-1000; bìa cứng, in màu, giấy couche bóng được thiết kế hoàn hảo. Sách đã được trên 200 bạn đọc trả tiền mua trước khi ra mắt 4 tháng và hết sạch sau khi ra mắt 6 tháng. Lần tái bản thứ 2, tháng 4/2017 có nhiều sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện và tác giả đã đưa thêm nhiều kiến thức hoàn toàn mới chưa được công bố, là đúc kết của 15 năm tư vấn chiến lược thương hiệu.